โปรโมทธุรกิจออนไลน์ ให้เป็นที่รู้จักผ่าน Google Adwords

Adwords1

ธุรกิจที่นับได้ว่าเป็นธุรกิจที่กำลังมาแรงในขณะนี้ก็คือธุรกิจออนไลน์ เนื่องจากความสะดวกสบาย และไม่ต้องลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มาก ตรงเป้าหมาย เหล่านี้เองคือตัวอย่างของข้อดีของการทำธุรกิจออนไลน์ และหากเรามีธุรกิจออนไลน์สักหนึ่งธุรกิจแล้ว เราจะทำให้คนเห็น หรือ รู้จักธุรกิจของเราได้อย่างไร วันนี้ ผมจะมาแนะนำการโปรโมทธุรกิจของท่านโดยใช้บริการของทาง Google ที่เรียกว่า Google Adwords ซึ่งจะสามารถเพิ่มช่องทางการเข้าสู่เว็บไซด์ของท่าน และยังทำให้ธุรกิจของท่านได้รับความนิยมในเวลาอันสั้นอีกด้วย

การตลาดออนไลน์ลงโฆษณา Google Adwords

marketing google adword ท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่า Google Adwords มาบ้าง แต่สำหรับท่านที่ยังไม่รู้จักจะอธิบายให้ฟังGoogle Adwords คือบริการของทาง Search Engine ชื่อดังอย่าง Google.com ที่เปิดให้บุคคลธรรมดาอย่างพวกเราที่มีธุรกิจสามารถทำการโฆษณากับทาง Google ได้ โดยท่านสามารถกำหนดงบประมาณของการโฆษณาได้ โดยทาง Google Adwords จะคิดค่าลงโฆษณาเป็นคลิก เช่น คลิกละ 0.05 ดอลล่า เป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาต่อคลิกที่ท่านต้องจ่ายนั้นจะแตกต่างกันไปตาม Keyword ที่ท่านเลือกมาทำการตลาด หาก Keyword มีการแข่งขันสูง ท่านก็ต้องประมูลราคา Keyword ที่สูงขึ้นด้วย แต่ Google มีวิธีในการคำนวณราคาต่อคลิกที่ดี ในกรณีที่โฆษณาของท่านมีคุณภาพ ทาง Google จะลดราคาต่อคลิกลง แม้ท่านจะตั้งไว้สูงก็ตาม ก็ไม่ได้หมายความว่าท่านจะต้องจ่ายตามที่ท่านตั้งไว้เสมอไป

เราลองมาดูตัวอย่างสักอันหนึ่งดีกว่า หากท่านมีเว็บไซด์ ที่เกี่ยวกับสุขภาพ ความสวย ความงาม การดูแลผิวพรรณ ท่านอาจจะเลือกใช้ Keyword ว่า “การดูแลสุขภาพ” หลังจากนั้นท่านก็เข้าไปเขียนข้อความโฆษณาใน Google Adwords Account ของท่าน (จำนวนตัวอักษรที่ท่านสามารถเขียนได้ ท่านสามารถดูรายละเอียดได้จากบัญชี Google Adwords ของท่าน) และเพียงไม่กี่นาที ข้อความโฆษณาของท่านจะออกสู่สายตาชาวโลก หลังจากนั้นหากมีคนคลิกที่โฆษณาของท่าน ท่านก็ต้องเสียเงิน แต่หากไม่มีการคลิกเกิดขึ้นท่านก็ไม่ต้องเสีย