แคปชั่นเด็ดๆ ไม่ใช่แค่ในทีวีที่บ้านของคุณอีกต่อไป

เราทุกคนตระหนักดีว่าแคปชั่นและรายการโทรทัศน์มีไว้สำหรับผู้ที่ไม่สามารถได้ยินเสียงหรืออาจมีปัญหาในการเข้าใจภาษาพูด การถอดเสียงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเพิ่มคำอธิบายภาพในเนื้อหามัลติมีเดีย ตัวควบคุมการผลิตกำหนดข้อกำหนดและรูปแบบของการถอดเสียงที่ต้องการอาจเป็นหรือไม่ก็ได้ในรูปแบบคำต่อคำ

มีช่วงเวลาที่แคปชั่นถูกฝังลงในภาพยนตร์วิดีโอ

แคปชั่นและรายการโทรทัศน์ด้วยตนเองทุกลำดับ แต่ขณะนี้โปรแกรมซอฟต์แวร์อื่น ๆ มีแคปชั่นในการดำเนินการอย่างรวดเร็วเพียงอย่างเดียวเกณฑ์คือรูปแบบการถอดเสียงและแม่แบบมีลักษณะเฉพาะสำหรับซอฟต์แวร์ ที่ใช้ซอฟต์แวร์คำบรรยายแต่ละเล่มจะต้องมีรูปแบบการถอดเสียงที่แตกต่างกันออกไป คุณเคยไปที่ภาพยนตร์แออัดและได้รับความสนใจจากผู้ชม ระหว่างการกระซิบและหัวเราะคั่ว แคปชั่นข้าวโพดคั่วและบางครั้งแม้แต่โทรศัพท์มือถือเสียงดังข้างนอกจริงๆสามารถทำลายประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ของคุณ

แคปชั่นจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างแน่นอน ตั้งแต่ตอนนี้คำบรรยายใต้ภาพจะมีผลบังคับใช้สำหรับรายการโทรทัศน์เกือบทั้งหมดตามที่ กำหนดไว้ โรงภาพยนตร์ไกลไหม พิจารณาถึงประโยชน์ทั้งหมดของคำบรรยายใต้ภาพ แคปชั่นสิ่งสำคัญที่สุดคือคำบรรยายใต้ภาพทำให้ทีวีสามารถเข้าถึงชุมชนคนหูหนวกได้ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยเข้าใจภาษาอังกฤษ แคปชั่นท้ายที่สุดคำบรรยายใต้ภาพจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการชมรายการทีวีที่พวกเขาโปรดปรานท่ามกลางการรบกวนชีวิตประจำวัน ตอนนี้วิธีการนี้จะแปลเป็นหน้าจอขนาดใหญ่

แคปชั่นแน่นอนว่าผลประโยชน์ทั้งหมดข้างต้นจะยังคงมีอยู่

แต่ด้วยองค์ประกอบที่เพิ่มขึ้นของฝูงชน โรงภาพยนตร์มีสถานที่แออัด แคปชั่นภาพจะช่วยบรรเทาปัญหาเหล่านั้นและทำให้ประสบการณ์นี้ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน ไม่พูดถึงประโยชน์สำหรับชุมชนหูหนวก ในความเป็นจริงนับตั้งแต่ภาพยนตร์เงียบทำให้เกิด แคปชั่นคนหูหนวกและคนหูติดหันได้รับการยกเว้นจากงานอดิเรกที่ชาวอเมริกันเกือบทุกคนชื่นชอบ ด้วยการผนวกรวมคำบรรยายแบบปิดชุมชนคนหูหนวกจะเป็นครั้งแรกในชีวิตของพวกเขาสามารถเพลิดเพลินไปกับการออกนอกบ้านไปยังภาพยนตร์เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ได้ทำมาหลายสิบปี

แคปชั่นสามารถใช้เพื่อลดความสับสนขณะฟังสำเนียงจากสถานที่อื่นนอกเหนือจากสหราชอาณาจักร บางครั้งฉันก็ไม่แน่ใจว่าฉันกำลังฟังคนพูดภาษาอังกฤษเพราะสำเนียงพวกเขามีความหนามาก แคปชั่นบางครั้งโปรแกรมใช้คำบรรยายสำหรับลำโพงเหล่านี้ แต่คำบรรยายภาพจะครอบคลุมทุกคน การใช้คำอธิบายภาพใกล้ชิดหมายถึงฉันไม่ควรพลาดการเล่าเรื่องหรือการสัมภาษณ์ในรายการสารคดีการเล่นโดยเล่นในการแข่งขันกีฬาหรือเรื่องตลกในซิทคอม โดยการใช้คำอธิบายภาพใกล้ฉันสามารถทำตามโปรแกรมได้อย่างง่ายดาย