บริการจัดฟันที่แตกต่างกันที่ผู้ใหญ่ควรรู้

ขากรรไกรกำแน่นและฟันบด เหล่านี้เป็นอาการที่เกี่ยวข้องกับความเครียดในเวลาที่เครียดนี้ ความตึงเครียดที่เกิดจากสิ่งต่าง ๆ เช่นความไม่มั่นคงของงานภาวะเงินเฟ้อและวิกฤตอัตลักษณ์ในหมู่ผู้ชายและจัดฟันผู้หญิงสะท้อนให้เห็นในการเคลื่อนไหวปากที่ผิดปกติและอาจเป็นอันตราย การนอนกัดฟันการบดฟันและกรามในขณะนอนหลับเป็นเรื่องที่พบได้ทั่วไปในหมู่ผู้ใหญ่เพื่อปลดปล่อยความเครียด ทุกวันนี้ปัญหาเกี่ยวกับประสาทและกล้ามเนื้อโดยทั่วไปการคลิกที่ข้อต่อขากรรไกรทำให้เกิดผลข้างเคียงเช่นปวดหัววิงเวียนและปวดหู

หนึ่งในการเปิดเผยของการศึกษาการนอนกัดฟันคือ

สภาพที่เห็นในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายที่อยู่เหนือวงเล็บอายุ 40 ความตึงเครียดของผู้หญิงมักถูกปล่อยออกมาทางปากในขณะที่ความตึงเครียดของผู้ชายมักสะท้อนออกมาจากปัญหากระเพาะอาหาร สายกรามและตัวยึดพลาสติกเป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถใช้เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายของฟัน แต่ถ้าหากมีปัญหาที่ทำให้เกิดความตึงเครียดจะทำให้ไม่สามารถรักษาให้หายได้ การนอนกัดฟันเป็นปัญหาในหมู่คนอื่น ๆ

ในโลกทันตกรรมที่ทันตแพทย์จัดฟันค้นพบเพียงตอนนี้ สาขาทันตกรรมจัดฟันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้ขยายกว้างเกินกว่าการจัดฟันเพื่อวัตถุประสงค์ของเครื่องสำอาง เทคนิคและทฤษฎีใหม่ ๆ ได้เกิดขึ้นแล้วและสิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับโครงสร้างใบหน้าโดยรวม ปัญหาทางทันตกรรมของวัยรุ่นไม่ได้เป็นเพียงปัญหาเดียวกับการจัดฟันเนื่องจากพื้นที่ทางทันตกรรมนี้เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่จำนวนมากเช่นกัน ทันตแพทย์จัดฟันต้องคำนึงถึงสิ่งที่พวกเขาทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้ป่วยเป็นผู้ใหญ่ เนื้อเยื่อสำหรับผู้ใหญ่สามารถย่อยสลายได้ง่ายกว่าเนื้อเยื่อของเด็ก

จัดฟันความผิดปกติที่เกิดจากการยื่นออกมาของขากรรไกร

ร่องฟันในปากหรือเพดานปากอาจถูกสร้างขึ้นใหม่โดยความก้าวหน้าในกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการผสมผสานระหว่างการจัดฟันและการทำศัลยกรรมพลาสติกเขากล่าว ตามที่เขาพูดประมาณสองในสามของผู้ที่ไปรับการจัดฟันในปีนี้มีกรณีที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตของขากรรไกร ฟันมักจะไปในที่ที่ขากรรไกรอยู่ การวางกรามในที่ที่เหมาะสมน่าจะทำให้ฟันอยู่ในที่ที่ควรจะเป็นเช่นกัน ผ่านการผ่าตัดหรือเครื่องมือแก้ไขขากรรไกรที่ด้อยพัฒนาอาจถูกชี้นำให้เติบโตอย่างเหมาะสม

ทันตกรรมจัดฟันอาจป้องกันได้แม้ว่าจะถือว่าเป็นทางเลือกก็ตาม ผู้ที่ดูดนิ้วโป้งอาจมีอาการที่เรียกว่าลิ้นลิ้นที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจนำไปสู่การขัดขวางการพูดและการกลืนที่ไม่เหมาะสม ฟันสามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้อย่างมากเนื่องจากความแข็งแรงของลิ้น แรงขึ้นและลงที่กระทำโดยมีประโยชน์ในการแก้ไขการกัดที่ผิดปกติ การสูญเสียฟันความเสียหายของกระดูกและปัญหาข้อต่อขากรรไกรอาจเกิดจากการกัดที่ไม่ดี อุปกรณ์ทันตกรรมได้รับการปรับปรุงในแง่ของเครื่องสำอางเพราะวัสดุที่ใช้ในการทำให้พวกเขาได้รับการปรับปรุงเช่นกัน