อาการกรดไหลย้อนที่ต้องวินิจฉัยอย่างทันท่วงที

โรคกรดไหลย้อนหรือที่เรียกว่าโรคกรดไหลย้อน สามารถก่อให้เกิดอาการต่างๆ นักแสดงที่สำคัญที่สุดในละครเรื่องกรดไหลย้อนคือกล้ามเนื้อหูรูดของหลอดอาหารส่วนล่าง คือวาล์วหรือประตูระหว่างหลอดอาหารและกระเพาะอาหาร วาล์วนี้จะเปิดขึ้นเพื่อให้อาหารจากหลอดอาหารเข้าสู่กระเพาะอาหารแล้วปิดให้แน่นเพื่อป้องกันหลอดอาหารจากกรดในกระเพาะอาหารที่รุนแรง ที่ทำงานผิดปกติอาจปิดไม่สนิทและก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆ ซึ่งแต่ละอย่างเรียกว่าอาการกรดไหลย้อนแม้ว่าอาการมักจะแย่ลงหลังจากรับประทานอาหาร อาการกรดไหลย้อนแต่ผู้ป่วยยังรายงานกรดไหลย้อนว่าเป็นความรำคาญในเวลากลางคืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพิ่มขึ้นในขณะนอน

อาการกรดไหลย้อนที่พบบ่อยที่สุดของโรคกรดไหลย้อน

ยาแก้กรดไหลย้อน

จะเกิดขึ้นเมื่อกรดในกระเพาะอาหารกลับเข้าไปในหลอดอาหารของคุณ ความเจ็บปวดโดยทั่วไปมักอธิบายว่าเป็นอาการปวดที่ตรงกลางหน้าอก อาการเสียดท้องเป็นครั้งคราวเป็นเรื่องปกติและไม่ได้แปลว่าคุณเป็นโรคกรดไหลย้อน อย่างไรก็ตามหากอาการเสียดท้องเกิดขึ้นมากกว่าสองครั้งต่อสัปดาห์และหากอาการแย่ลงหลังจากที่คุณรับประทานอาหารหรือเมื่อคุณก้มตัวหรือนอนลงคุณมักจะเป็นโรคกรดไหลย้อน นอกจากอาการกรดไหลย้อนเสียดท้องแล้วอาการอื่น ๆ ของโรคกรดไหลย้อนอาจรวมถึงความยากลำบากหรือความเจ็บปวดจากการกลืนการเผาไหม้ที่กลางหน้าอกหลังกระดูกเต้านมเสียงหยาบความรู้สึกของก้อนในลำคอเสียงแหบการระคายเคืองทั่วไป ของลำคอหรือเจ็บคอมีรสเปรี้ยวหรือขมในปาก

อาการกรดไหลย้อนอื่น ๆ ที่พบได้น้อย

เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่มีอาการกรดไหลย้อนจะแสดงอาการเดียวกัน ในขณะที่ผู้ป่วยบางรายอธิบายความเจ็บปวดของ ว่าเป็นความเจ็บปวดที่รุนแรงคนอื่น ๆ อธิบายว่าเป็นความกดดันและความรู้สึกแสบร้อนโดยทั่วไป แพทย์หรือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพสามารถตัดสินวินิจฉัยและรักษาโรคกรดไหลย้อนของหลอดอาหารได้ดีที่สุด หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษาอาจทำให้เกิดความเสียหายอย่างยาวนานเช่นหลอดอาหารอักเสบการสึกกร่อนของเยื่อบุหลอดอาหารหรือฟันสึกกร่อนจากการที่ฟันสัมผัสกับกรดในกระเพาะอาหารเป็นเวลานาน การรักษามักจะได้ผลดีเมื่อมีการวางแผนอย่างรอบคอบและปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตโดยผู้ป่วยที่มีแรงจูงใจ

โรคกรดไหลย้อนและอาการอาจเกิดจากการบาดเจ็บที่หลอดอาหาร ซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้หลายประการรวมถึง (แต่ไม่ จำกัดเพียง การไอเรื้อรังเสียงแหบการล้างคออย่างต่อเนื่อง ปัญหาทางทันตกรรมต่างๆ รวมทั้งเคลือบฟันสึกกร่อนและฟันที่เน่าเปื่อย และแม้แต่โรคหอบหืด วิธีป้องกันอาการและอาจอาการกรดไหลย้อนได้จริง โชคดีที่ผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อนสามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ง่ายขึ้นและสมหวังมากขึ้นโดยการไม่ถูกกักขังด้วยความรู้สึกไม่สบายตัวจากกรดไหลย้อน มีหลายวิธีในการระงับอาการก่อนที่จะกลับมาเป็นซ้ำ ความลับคือการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคุณ