การใช้งานที่เป็นสิ่งสำคัญประเภทของน้ำยาเคลือบแก้ว

การเคลือบแก้วเป็นวัสดุอนินทรีย์ที่ทำจากซิลิกาหรือสารประกอบควอตซ์ไซเลน ใช้เพื่อปกป้องพื้นผิวที่ทาสีของตัวถังรถ มีโอกาสน้อยที่จะเปื้อน แตกต่างจากแว็กซ์ทั่วไปความมันวาวและการปกป้องเคลือบแก้ว สามารถติดทนนานเมื่อทา เนื่องจากไม่มีวัสดุที่ออกซิไดซ์จับกับออกซิเจน การออกซิเดชั่นเคลือบแก้ว ทำให้การปกป้องและความเงางามของผลิตภัณฑ์รถยนต์หลายชนิดอ่อนแอลงดังนั้นจึงทำให้พื้นผิวรถมีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหาย เคลือบแก้วดูแลรักษาง่ายให้พื้นผิวที่สะอาดเงางามและการปกป้องที่ยาวนานเคลือบกับแว็กซ์ต่างกันอย่างไรส่วนประกอบหลักของขี้ผึ้งคือน้ำมันขี้ผึ้งคาร์นูบา

ซึ่งสกัดจากต้นปาล์ม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแว็กซ์บางชนิดได้เพิ่มปิโตรเลียม แว็กซ์คุณภาพสูงจะมีน้ำมันคาร์นูบามากกว่า แว็กซ์ Carnauba เคลือบแก้วเป็นน้ำมันดังนั้นจึงมีคุณสมบัติกันน้ำและสามารถบดบังรอยขีดข่วนได้ อย่างไรก็ตามยังมีข้อเสีย แว็กซ์อาจสกปรกได้ง่ายเนื่องจากน้ำมันมีความหนืดสูงหนาและเหนียวซึ่งเคลือบแก้วหมายความว่าสิ่งสกปรกสามารถเกาะติดได้ นอกจากนี้ขี้ผึ้งยังสามารถละลายและเสื่อมสภาพได้ง่ายเนื่องจากมีความไวต่อความร้อน

สำหรับการใช้งานระดับมืออาชีพในระหว่างการใช้งานหากพื้นผิวรถสกปรก

แสงแดดหรือความร้อนของเครื่องยนต์สามารถส่งเสริมการเสื่อมสภาพและทำให้ขี้ผึ้งละลายออกจากพื้นผิวรถ แว็กซ์ยังสามารถสลายได้ในสายฝนหรือเมื่อล้างรถในทางกลับกันการเคลือบแก้วมีองค์ประกอบทางเคมีของซิลิคอนซิลิกาฟลูออรีนและไทเทเนียม โมเลกุลเหล่านี้ก่อตัวเป็นฟิล์มเคลือบที่แทรกซึมระหว่างโมเลกุลของพื้นผิวที่ทาสีรถสร้างชั้นป้องกันที่มีประสิทธิภาพมาก ทนต่อสิ่งสกปรกความร้อนและฝนการเคลือบแก้วรถยนต์ปกป้องและความเงางามของการเคลือบจะอยู่ได้นานกว่า

แว็กซ์มีการเคลือบหลายประเภทที่มีความซับซ้อนในการใช้งานตั้งแต่แบบเรียบง่ายซึ่งผู้บริโภคทุกคนสามารถนำไปใช้ได้จนถึงผลิตภัณฑ์สำหรับการเคลือบแก้วใช้งานระดับมืออาชีพในระหว่างการใช้งานหากพื้นผิวรถสกปรกและหยาบวัสดุจะไม่เกาะติดกับสีตัวรถดังนั้นการเตรียมพื้นผิวก่อนการใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญประเภทของน้ำยาเคลือบแก้วการเคลือบที่ทำจากแก้วสามารถแบ่งออกได้อย่างกว้าง ๆ เป็นสองประเภท ได้แก่ การเคลือบแบบควอตซ์ไซเลนและการเคลือบที่ทำจากซิลิกา

ดังนั้นจึงมีต้นทุนในการผลิตน้อยกว่า อย่างไรก็ตามความทนทาน

การเคลือบแก้วแบบควอตซ์ ไซเลนหรือที่เรียกว่าชนิดฟิล์มแก้วที่บ่มอย่างสมบูรณ์” มีความเงางามและความทนทานที่แข็งแกร่งมาก เคลือบแก้วปกป้องตัวถังรถด้วยการเคลือบซิลิก้าที่บ่มบนพื้นผิวรถ อย่างไรก็ตามต้องใช้เวลาประมาณสามสัปดาห์ในการเคลือบให้หายสนิทซึ่งเป็นข้อเสียเปรียบ นอกจากนี้ยังมีราคาแพงเนื่องจากต้องใช้เวลานานในการกำหนดสูตรผลิตภัณฑ์การ

เคลือบแก้วที่ใช้ซิลิกาหรือที่เรียกว่าใยแก้วชนิด ยังทำฟิล์มเคลือบแก้วพื้นผิวของตัวรถ มันถูกยึดติดกับโมเลกุลของซิลิคอนโพลีเมอร์ เป็นสูตรที่ง่ายดังนั้นจึงมีต้นทุนในการผลิตน้อยกว่า อย่างไรก็ตามความทนทานและการกันน้ำของมันนั้นด้อยกว่าเมื่อเทียบกับควอตซ์ไซเลนนอกจากนี้ยังมีการใช้สารเคลือบฟลูออรีนบางชนิดเช่นเทฟลอนเพื่อเคลือบแก้วเซรามิคตัวถังรถ มีความทนทานเป็นเลิศ อย่างไรก็ตามพวกเขาจะด้อยกว่าเมื่อเทียบกับการเคลือบแก้วและมีราคาแพงกว่าในการกำหนด