ทำไมเราต้องเลิกใช้ถ่านหินเพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้า

น้ำมันและถ่านหินยากที่จะเปิดเผยมากขึ้นและในที่สุดก็จะไปถึงจุดที่ราคาในการสกัดน้ำมันจะสูงขึ้นอย่างห้ามไม่ได้ อีกไม่นานน้ำมันและถ่านหินจะไม่ใช่วิธีการที่ใช้ได้จริงในการขับเคลื่อนสังคมของเราอีกต่อไป สังคมกำลังดำเนินไปอย่างช้าๆ แต่ก็ตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่แท้จริงของเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในศตวรรษนี้ นอกจากนี้การปล่อยไฮโดรคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศจึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เห็นได้ชัดว่าการพึ่งพาเชื้อเพลิงคลาสสิกไม่ใช่ทางเลือก

ต้นทุนการสกัดถ่านหินและน้ำมันแสดงให้เห็นในราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้น

ทั้งในต้นทุนเชื้อเพลิงกลั่นเช่นก๊าซและดีเซล แต่ยังรวมถึงต้นทุนพลังงานไฟฟ้าด้วย พลังงานส่วนใหญ่เกิดจากการเผาถ่านหินซึ่งใช้ในการสร้างไอน้ำเพื่อขับเคลื่อนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ผลิตไฟฟ้า มีทางเลือกอื่นมากมายในการผลิตพลังงานและแหล่งพลังงานเหล่านี้ไม่มีที่สิ้นสุด บางส่วนที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด ได้แก่ ลมและแสงอาทิตย์ พลังงานแสงอาทิตย์ที่มาจากดวงอาทิตย์โดยตรงเป็นแหล่งพลังงานที่ใช้งานได้จริงมากที่สุด พลังงานอาจถูกนำไปใช้โดยตรงเป็นความร้อนหรือผ่านการใช้เซลล์ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ก็สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานได้

ถ่านหินเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังพลังงานแสงอาทิตย์มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและกำลังเริ่มกลายเป็นทางเลือกที่ใช้งานได้จริง พลังงานลมถูกจับมาเป็นเวลา 100 ปีและถูกนำไปใช้โดยมนุษย์ เป็นเวลากว่า 100 ปีที่เราสำรวจท้องทะเลโดยใช้ประโยชน์จากพลังงานลม บรรพบุรุษของเรายังได้เรียนรู้วิธีการใช้พลังงานลมเพื่อขับเคลื่อนกังหันลมและใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวโดยตรงนั้นเพื่อทุบเมล็ดพืชหรือสูบน้ำรวมถึงการใช้งานอื่น ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้นับตั้งแต่การค้นพบความก้าวหน้าของการเหนี่ยวนำแม่เหล็กโดยในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 พลังงานลมสามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าได้

พลังงานลมเป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริง

ถ่านหินหลักฐานนี้พบได้จากเงินจำนวนมหาศาลที่ลงทุนในกังหันลมโดยระบบไฟฟ้าและรัฐบาลทั่วโลก อย่างไรก็ตามการใช้แหล่งพลังงานทางเลือกไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในปริมาณมาก ผู้คนจำนวนมากใช้เทคโนโลยีพลังงานสำรองในบ้านของตนเองอาจเป็นวิธีที่พบบ่อยที่สุดในปัจจุบันคือแผงพลังงานแสงอาทิตย์ที่ถูกนำไปใช้เพื่อให้น้ำร้อนและให้พลังงานไฟฟ้า ผู้คนจำนวนมากขึ้นในปัจจุบันกำลังมองหากังหันลมในบ้านเพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้าของตัวเอง แม้ว่าจะมีตัวเลือกที่มีราคาแพงมากมายในการสร้างกังหันลมในบ้าน

แต่ก็มีตัวเลือกที่สามารถช่วยคุณสร้างพลังงานไฟฟ้าและลดการพึ่งพากริดพลังงาน อีกวันหนึ่งฉันเป็นเพียงก้อนถ่านเก่า ๆ แต่ฉันจะเป็นเพชรสักวันฉันรักเพลง ฉันชอบเนื้อเพลงและประการที่สองการสั่นสะเทือนของโน้ตตัวล่างเต้น ฉันจำบรรทัดเหล่านี้ได้จากการงดเว้นคลาสสิกสองประเทศ ฉันจำมันได้เพราะฉันรู้ความรู้สึกของการถูกมองว่าเป็นก้อนถ่านหิน มันเป็นความรู้สึกเชิงลบ สีที่ดูอ่อนลงไม่มากนัก ถ่านหินราคาแต่เป็นความมืดที่เกี่ยวข้องกับการคิดถึงถ่านหิน มันเป็นเชื้อเพลิงฟอสซิล เป็นการดีสำหรับการเผชิญหน้ากับสถานการณ์การบาดเจ็บทางระบบนิเวศหรือเชิงอุปมาอุปมัยและทำให้แย่ลงเท่านั้น มาจับคู่กับถ่านหินแล้วเผาจนใช้เป็นเถ้า หวังว่าลมจะพัดกระจายไป