คำคมที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ต้องรู้และสอดคล้องกันในการดำเนินชีวิต

 

เมื่อเราคิดถึงชีวิตโดยรวมแล้วเราจะได้รับคำเตือนมากมายโดยทั่วไปเกี่ยวกับวิธีดำเนินชีวิตและวิธีที่จะไม่ทำ สุภาษิตบทนี้เป็นเพียงการกระทำเช่นเดียวกับบททั้งหมดของสุภาษิตในฐานะประตูสู่หนทางเหล่านี้ คำคมวิธีการดำเนินชีวิตให้เกิดเสียงผ่านทางภูมิปัญญาทำสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัยสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ต้องรู้คำคมและสอดคล้องกันในการดำเนินชีวิตที่ดีคือการจัดชีวิตให้สอดคล้องกับสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย คำคมสำคัญเกี่ยวกับแนวคิดนี้ ในขณะที่เรามักคิดว่าหนทางของเราบริสุทธิ์

แต่พระเจ้าเป็นผู้ที่ชั่งน้ำหนักแรงจูงใจที่ซ่อนอยู่และแฝงเร้นของเราอย่างแท้จริง คำคมดังนั้นพระประสงค์ของพระเจ้าคือการที่เราซื่อสัตย์ต่อตัวเองโดยยอมรับว่าเมื่อใดที่แรงจูงใจของเราก่อตัวขึ้นจากความแตกแยกการทำสิ่งที่ถูกต้องและยุติธรรมอยู่ในขอบเขตที่พระเจ้าพอพระทัยแตกต่างจากการเสียสละเพียงอย่างเดียว คำคมการเสียสละที่ถูกกระตุ้นอย่างผิด ๆ

เสียสละเพื่อผลประโยชน์อย่างเห็นแก่ตัวคือความดีอะไร

ราวกับว่าเราหลอกพระเจ้าได้อยู่ดีเป็นที่รังเกียจของพระเจ้าเพราะเราไม่ได้นับถือพระเจ้าเมื่อเราลืมว่าพระองค์ปรารถนาให้เราตอบอย่างไรจะเลวร้ายยิ่งกว่าที่จะนำเครื่องบูชาที่ว่างเปล่า คำคมมาสู่พระเจ้าซึ่งมาพร้อมกับเจตนาที่จะตัดทอนศีลธรรมของพระเจ้า มันเป็นความคิดที่ไร้สาระเพียงใด คำคมแต่เป็นอันตรายที่จะพูดเราทุกคนค่อนข้างถนัดที่จะทำมันในความแตกแยกของเรา การเสียสละเพื่อผลประโยชน์อย่างเห็นแก่ตัวคือความดีอะไร คำคมที่ของตัวเองไม่มีการเสียสละเลยทางลัดคือทางยาวรอบ ๆเราทุกคนสงสัยว่าการใช้ทางลัดจะกลับมาทำงานอีกครั้ง ทำบางอย่างที่ไม่ดี

และเราต้องกลับมาแล้วทำใหม่ทั้งหมดนั่นคือทริปสามเที่ยวคำคมในราคาเดียวซึ่งไม่ได้ผลเลยนับประสาอะไรกับต้นทุนชื่อเสียงที่เราต้องแบกรับจากความไม่น่าเชื่อถือของเราสิ่งที่อยู่ในทางลัดคือความโง่เขลาโดยขาดความรอบคอบอย่างรอบคอบพูดถึงความรีบร้อนที่จะเป็นศัตรูกับคนขยันอย่างแท้จริง คำคมมันก็เกิดขึ้นที่ความแตกต่างเล็กน้อยที่สำคัญของความขยันหมั่นเพียรคือส่วนหนึ่งของคุณธรรมของความรอบคอบหรือการดูแลที่เหมาะสม

พระเจ้าทรงรักความยุติธรรมอย่างน้อยสามสุภาษิตที่สำคัญเกี่ยวกับความยุติธรรม

คนที่ขยันขันแข็งระมัดระวังในการเตรียมหุ้นสำหรับเดือนข้างหน้าและไม่กินอาหารทั้งหมดที่เขามีโดยขาดความรับผิดชอบ คำคมที่ขยันขันแข็งอย่างรอบคอบคำคมก็รู้ว่าพวกเขาต้องทำงานให้ทันเช่นเดียวกับต้องให้มากที่สุดเท่าที่พวกเขาได้รับและควบคุมความอยากปรารถนาของพวกเขาพระเจ้าทรงรักความยุติธรรมอย่างน้อยสามสุภาษิตที่สำคัญเกี่ยวกับความยุติธรรม พระเจ้าไม่สามารถดำรงอยู่ในความอยุติธรรมไม่ได้ในท้ายที่สุด แคปชั่นยิ่งกว่านั้นไม่ใช่วิธีของมนุษย์เรา

ที่จะปล่อยให้ความอยุติธรรมดำเนินต่อไปอย่างไม่ลดละ มันยังแย่กว่าสำหรับการเชื่อความอยุติธรรมคำคมดังนั้นเราจึงต้องระมัดระวังอย่างรอบคอบเกี่ยวกับคำพยานที่เราเชื่อเราทุกคนพยายามและเราทุกคนล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่าคำคมสติปัญญากำลังใช้ทฤษฎีที่ว่าพระเจ้าทรงรอบรู้ทุกสิ่งและเราอาจละทิ้งความหวังทั้งหมดที่จะทำให้พระองค์ดีขึ้น