เลือกหนังสือการสอบสวนแบบมืออาชีพ

แง่มุมที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักของอาชีพนักสืบ ได้แก่ หนังสือการสอบสวนข้ามการติดตามและงานเฝ้าระวัง ผู้ตรวจสอบหลายคนจัดการกับการมอบหมายงานทางธุรกิจสำหรับลูกค้าองค์กรซึ่งอาจมีตั้งแต่การตรวจสอบทางคอมพิวเตอร์ทางนิติวิทยาศาสตร์ไปจนถึงประเด็นทางกฎหมายที่ซับซ้อนที่สุดเช่นการละเมิดลิขสิทธิ์การละเมิดเครื่องหมายการค้าการขโมยสิทธิบัตรการขโมยทรัพย์สินทางปัญญาและการตรวจสอบประวัติก่อนการจ้างงาน

หนังสือการสอบสวนที่จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องส่วนตัว

หนังสือการสอบสวนก่อนแต่งงานและการนอกใจ ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้สามารถขจัดพฤติกรรมและประวัติในอดีตที่เป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ยิ่งไปกว่านั้นหากพบว่าความสัมพันธ์เสียหายอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ผู้เชี่ยวชาญกลุ่มเดียวกันเหล่านี้สามารถรวบรวมหลักฐานเพื่อใช้ในการพิจารณาคดีสำหรับคดีหย่าร้างและแม้แต่การพิจารณาคดีการดูแลบุตร หนังสือการสอบสวนเฉพาะกลุ่มจัดการในกรณีที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้มองว่าเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางอาชีพนักสืบ มีผู้เชี่ยวชาญด้านการสอบสวนอัคคีภัยและการสอบสวนทางทะเล

มีผู้เชี่ยวชาญด้านการฉ้อโกงและผู้ตรวจสอบการโจรกรรมข้อมูลประจำตัว มีผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยและผู้รับเหมาอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยภายในบ้าน มีนักช็อปปริศนาที่ปรับปรุงการบริการลูกค้าและหนังสือการสอบสวนประสิทธิภาพของสำนักงานหลัง มีผู้ตรวจสอบการบาดเจ็บส่วนบุคคลโดยเน้นในกรณีการลื่นล้มอุบัติเหตุจากการก่อสร้างและอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีนักสืบมืออาชีพที่เจาะลึกการตรวจสอบเวชระเบียน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาบันทึกมีประสิทธิภาพอย่างเหลือเชื่อ

ในการเปิดเผยประวัติที่สมบูรณ์ของบุคคลทรัพย์สินหรือหน่วยงานธุรกิจ ผู้ตรวจสอบส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลที่บุคคลทั่วไปใช้ไม่ได้เพื่อดึงข้อมูลส่วนบุคคลจำนวนมหาศาลรวมทั้งหมายเลขโทรศัพท์ในอดีตและปัจจุบันที่อยู่ชื่อแทนประวัติการทำงานประวัติเครดิตข้อมูลครอบครัวประวัติอาชญากรรมบันทึกและอื่น ๆ หนังสือการสอบสวนแทบไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับประเภทของข้อมูลที่นักวิจัยสามารถค้นพบได้ในหัวข้อคำถามของเขาหรือเธอ นักสืบเอกชนสามารถเป็นนักบัญชีนิติเวชให้บริการค้นหาทรัพย์สินหรือแม้แต่ค้นหาหมายเลขโทรศัพท์มือถือและการใช้งาน

เจ้าหน้าที่สืบสวนสามารถเป็นนักล่าเงินรางวัลและตัวแทนบังคับใช้การประกันตัวเพื่อช่วยรักษาถนนของเราให้ปลอดภัยสำหรับประชาชนที่ปฏิบัติตามกฎหมาย นักสืบสามารถเชี่ยวชาญในเรื่องอาชญากรรมที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขรวมถึงเรื่องที่ละเอียดอ่อนบางอย่างเช่นการล่วงละเมิดเด็กและผู้สูงอายุ หนังสือการสอบสวนสามารถได้รับการฝึกอบรมในการตรวจสอบโพลีกราฟและการตรวจจับการโกหกรูปแบบอื่น การวิเคราะห์ลายมือเป็นหนึ่งในงานสืบสวนที่เชี่ยวชาญที่สุดและต้องอาศัยการศึกษาและประสบการณ์ในทางปฏิบัติเป็นเวลาหลายปี