เมลเซิร์ฟเวอร์ mail server คืออะไร

บางทีคุณอาจมีธุรกิจที่มีสำนักงานอยู่หลายแห่ง หรืออาจมีสมาชิกในครอบครัวของคุณกระจายอยู่ทั่วโลก คุณจะติดต่อกันได้อย่างไรโดยไม่ทำให้ค่าโทรศัพท์แพงขึ้น อีเมลคือคำตอบ ไม่น่าแปลกใจเลยที่อีเมลกลายเป็นบริการยอดนิยมบนอินเทอร์เน็ต mail server หรืออีเมลสั้นๆ หมายถึง องค์ประกอบ การส่งและรับการสื่อสารโดยใช้ระบบสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์เป็นสื่อกลาง อีเมลถูกใช้ครั้งแรกในปี mail server เป็นวิธีการสื่อสารระหว่างผู้ใช้หลายคนของคอมพิวเตอร์เมนเฟรมที่แบ่งเวลา เครือข่ายคอมพิวเตอร์ ที่พัฒนาขึ้น เชื่อว่ามีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาอีเมล

mail server เพื่อแยกชื่อของผู้ใช้และเครือข่ายออกจากกัน

รถตู้ไปรษณีย์จะรับจดหมายที่คุณโพสต์ก่อนและส่งไปยังสำนักงานคัดแยกกลาง จากที่นี่จดหมายทั้งหมดจะถูกส่งไปยังเมืองที่ระบุไว้ในที่อยู่ จดหมายที่ได้รับในแต่ละเมืองจะจัดเรียงตามแต่ละพื้นที่ในเมืองแล้วแจกจ่าย อีเมลทั้งหมดที่คุณส่งครั้งแรกจะเดินทางไปยัง mail server ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเซิร์ฟเวอร์ของคุณเช่นเดียวกัน จากที่นี่จะจัดเรียงและเดินทางผ่านอินเทอร์เน็ตไปยัง mail server ของผู้ให้บริการที่ปลายทาง ที่นี่พวกเขาจะถูกเก็บไว้ในกล่องจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อเพื่อนของคุณเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ต แอปพลิเคชันอีเมลของเขา เช่น Microsoft Outlook หรือ Eudora จะดาวน์โหลดอีเมลที่คุณส่งจากกล่องจดหมายของเขาไปยังคอมพิวเตอร์ของเขา

กระบวนการทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้ในไม่กี่วินาที ช่วยให้คุณสื่อสารกับผู้คนได้อย่างรวดเร็วทุกช่วงเวลาของวัน ในการรับอีเมล จำเป็นต้องมีบัญชีบน mail server เหมือนกับการมีที่อยู่จริงสำหรับรับจดหมาย ข้อได้เปรียบที่คุณมีมากกว่าไปรษณีย์คือ คุณสามารถดึงข้อความจากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้จากทุกที่ โดยเพียงแค่เข้าถึงกล่องจดหมายของคุณโดยใช้โปรแกรมรับส่งอีเมล mail server ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้ทำงานโดยไม่จำเป็นต้องมีการแทรกแซงจากมนุษย์ พวกเขารับข้อความ จัดเก็บ ประมวลผล และถ่ายโอน

mail server ทางเว็บมีความเกี่ยวพันกับการสื่อสารทางธุรกิจ

ส่วนบุคคลอย่างสมบูรณ์ ด้วยการใช้อีเมลทางเว็บ คุณสามารถเข้าถึงและส่งข้อความได้จากทุกที่ในโลกทุกเวลาของวัน เจ้าของธุรกิจใช้ mail server เฉพาะระยะไกลเพื่อให้สามารถส่งอีเมลไปยังลูกค้าของตนได้ อย่างที่คุณทราบ แผนการโฮสต์นั้นสะดวกมาก ซึ่งคุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ของคุณได้อย่างง่ายดายด้วยความต้องการขั้นต่ำและการอัปเกรดที่จำเป็น ส่วนใหญ่ พนักงานที่ไม่ใช้เทคโนโลยีมักไม่ค่อยทราบรายละเอียด

ความจำเป็นในการอัพเกรด ซึ่งค่อนข้างไม่สะดวก นอกจากนี้ อาจมีข้อควรระวังอื่น ๆ อีกมากมายที่ต้องใช้ในขณะที่คุณใช้ mail server เฉพาะรายใดถือว่าคุณเป็นสแปม โฮสต์เว็บจำเป็นต้องมีความรู้เพียงพอที่จะเปิดใช้งานคุณลักษณะการดูแลระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัย การส่งและสแปมจะได้รับการดูแลอย่างดี นอกจากนี้ ผู้ดูแลระบบของคุณยังต้องคอยตรวจสอบภัยคุกคามด้านความปลอดภัยและการอัปเดตซอฟต์แวร์ด้วยตัวเขาเอง

mail server