วิธีเลือกโปรแกรม pos ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกโปรแกรมขายหน้าร้านที่เหมาะสมคือกุญแจสู่ความสำเร็จในธุรกิจค้าปลีก แพ็คเกจโปรแกรม pos (จุดขาย) ของคุณจะช่วยให้คุณจัดระเบียบและจัดการทุกอย่างตั้งแต่การขาย ไปจนถึงสินค้าคงคลัง ลูกค้า รายงาน ใบสั่งซื้อ ผู้ขาย และแม้กระทั่งติดตามใบบันทึกเวลาพนักงานของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องเน้นถึงความสำคัญของการลงทุนกับโปรแกรมการขายตรงที่เหมาะสมกับความต้องการทางธุรกิจของคุณตั้งแต่วันแรก 

มีโปรแกรม pos หลายร้อยโปรแกรมให้บริการ

แต่ไม่ใช่ทุกโปรแกรมที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ ต่อไปนี้คือคำแนะนำบางส่วนที่สามารถช่วยคุณเลือกระบบ POS ที่เหมาะกับคุณได้ เลือกจุดขายเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมของคุณ แม้ว่าจะมีโปรแกรมการขายหน้าร้านที่สามารถทำงานทั่วไปที่จำเป็นสำหรับธุรกิจทุกประเภท เช่น การกรอกแบบฟอร์มคำสั่งซื้อ และการตรวจสอบประวัติการขาย วิธีที่ดีที่สุดคือเลือกโปรแกรม pos ที่เฉพาะเจาะจงกับประเภทธุรกิจของคุณ ตัวอย่างเช่น หากธุรกิจของคุณเป็นร้านขายรองเท้าขายปลีก มีแพ็คเกจโปรแกรม pos ที่เข้ากันได้กับธุรกิจประเภทนั้น 

หากคุณทำธุรกิจร้านอาหาร มีโปรแกรมการขายหน้าร้านที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรมร้านอาหารมากกว่า หาผู้ขายที่จัดหาโปรแกรม pos ที่ทำงานในอุตสาหกรรมของคุณ พูดคุยกับผู้ขาย pos ในขณะที่ขอคำแนะนำจากช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ว่าควรใช้ซอฟต์แวร์ใดดีกว่าอาจดูเหมือนเป็นความคิดที่ดี แต่ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาไม่ใช่คนที่เหมาะสมที่สามารถช่วยคุณในเรื่องนี้ได้ พวกเขาอาจมีความรู้มากในด้านเทคนิค ฮาร์ดแวร์ และเครือข่าย

แต่จะไม่เข้าใจความต้องการของอุตสาหกรรมเฉพาะ

ความสำคัญของการจัดการธุรกิจ ดังนั้นจึงแนะนำให้ถามคำถามโดยตรงจากผู้ขาย pos ที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการประเมินว่าคุณรู้สึกสบายใจกับบริษัท pos ที่คุณต้องการซื้อผลิตภัณฑ์หรือไม่ การสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานที่ดีกับผู้ขายนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากหากคุณตัดสินใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของพวกเขา คุณจะต้องติดต่อกับพวกเขาเพื่อการบำรุงรักษา การสนับสนุนทางเทคนิค และการอัปเดต โปรแกรมขายหน้าร้านต่างๆ มีข้อกำหนดด้านฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการ จะดีกว่าเสมอ ดังนั้นการเลือกซอฟต์แวร์ pos ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ทำการปรับเปลี่ยนหากจำเป็น โดยต้องซื้อคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ตามข้อกำหนดของซอฟต์แวร์ แทนที่จะมองหาฮาร์ดแวร์ล่าสุดและทันสมัยที่สุดที่มีอยู่แล้วค่อยค้นหาในภายหลัง โดยไม่สามารถทำงานร่วมกับระบบ pos ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ การลงทุนกับโปรแกรมขายหน้าร้านที่เหมาะสมเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดที่คุณจะทำเมื่อคุณเริ่มต้นธุรกิจ ไม่มีช่องว่างสำหรับข้อผิดพลาดในการเลือกโปรแกรม pos สำหรับธุรกิจของคุณ ดังนั้น ให้ใช้เวลาในการจดบันทึกความต้องการที่แท้จริงของคุณ และสแกนตัวเลือกที่มีทั้งหมด

โปรแกรม pos