ปุ๋ยอินทรีย์ที่แท้จริงปุ๋ยคอกและโคลน

ปุ๋ยอินทรีย์มีหลายชนิด หลายสิ่งหลายอย่างตั้งแต่มูลสัตว์ไปจนถึงกระดูกและเลือดป่นสามารถนำมาใช้ปรับปรุงสนามหญ้าของคุณได้ อย่างไรก็ตามรูปแบบปุ๋ยอินทรีย์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือปุ๋ยหมัก ปุ๋ยหมักหรือ (ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสนามหญ้าบางคนรู้จัก) “ปุ๋ยสีน้ำตาล” คือเศษซากของสารอินทรีย์ที่ย่อยสลายแล้ว ทุกสิ่งตามธรรมชาติตั้งแต่ดอกไม้ที่ตายแล้วไปจนถึงอาหารเน่าเสียจะถูกโยนลงในกองปุ๋ยหมัก และหลังจากนั้นไม่นานส่วนประกอบทั้งหมดก็แตกตัวเป็นดินที่อุดมสมบูรณ์มาก ซึ่งใช้เป็นดินชั้นบนเพื่อให้สารอาหารซึมลงสู่ดินไม่มากก็น้อย

ปุ๋ยอินทรีย์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เนื่องจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับพื้นที่ฝังกลบ เมื่อเวลาผ่านไปและมนุษย์สร้างขยะมากขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มที่สนับสนุนการรีไซเคิลหลายแห่งกำลังรณรงค์ให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นเริ่มทิ้งอาหารที่บูดเน่าทั้งหมดลงในกองปุ๋ยหมักแทนที่จะทิ้งไปเฉยๆ ในยุโรป เพื่อจัดการกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นนี้ สหภาพยุโรปได้จัดตั้ง ซึ่งให้คำแนะนำเกี่ยวกับกองปุ๋ยหมักเพื่อช่วยให้ประเทศต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายในการลดปริมาณขยะ บางประเทศในสหภาพยุโรปและส่วนอื่นๆ

เสนอการลดหย่อนภาษีสำหรับผู้ที่ใช้กองปุ๋ยหมักแทนการทิ้งขยะ เหตุใดจึงต้องใช้กองปุ๋ยอินทรีย์ เพื่อให้ง่าย แนะนำให้ใช้ปุ๋ยหมักทั่วไปในการปรับปรุงดิน บางคนใช้มันแทนดินในสวนและสนามหญ้าทันที แม้ว่าจะไม่ค่อยแนะนำก็ตาม ส่วนผสมที่เหมาะสมคือปุ๋ยหมักประมาณ 30% ต่อดิน 70% วิธีนี้ทำให้สนามหญ้าของคุณได้รับสารอาหารเพิ่มเติมจากปุ๋ยหมัก ในขณะที่ยังมีสารอาหารพื้นฐานและแร่ธาตุจากดินที่ไม่สามารถสร้างได้ในปุ๋ยหมัก

ปุ๋ยอินทรีย์ด้วยสารอาหารตามธรรมชาติ

ผู้ผลิตทางการเกษตรอาจไม่ต้องการปุ๋ยอินทรีย์ใดๆ สำหรับพืชผลของตน นอกเหนือจากบริเวณภูเขาไฟแล้ว ผู้ผลิตการเกษตรส่วนใหญ่ต้องการปุ๋ยอินทรีย์เพื่อเพาะปลูกพืชผลของตน ดังนั้นปุ๋ยอินทรีย์ธรรมชาติจึงมีโอกาสทางธุรกิจเสมอ นอกจากนี้ อุตสาหกรรมอาหารขั้นพื้นฐานยังทนต่อความผันผวนของเศรษฐกิจได้ เพราะไม่ว่าเศรษฐกิจโลกจะย่ำแย่เพียงใด คนก็ยังต้องการอาหารเพื่อยังชีพ ด้วยความต้องการอาหารที่ไม่ยืดหยุ่นเช่นนี้ ปุ๋ยอินทรีย์จึงยังได้รับประโยชน์ทางอ้อมอีกด้วย การใช้หรือการจัดหาปุ๋ยเคมีค่อยๆ ถูกจำกัดและควบคุมโดยทางการของทุกประเทศ

นี่จะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่สำหรับปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ โปรดทราบว่าการใช้ปุ๋ยเคมีจะทำลายอนุภาคของดิน และจะทำให้ดินมีความหนาแน่นและไม่สามารถกักเก็บความชื้นและสารอาหารไว้ได้ ส่งผลให้ดินร่วนซุย แข็งขึ้น และเป็นการเสื่อมคุณภาพของดินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กล่าวอีกนัยหนึ่งนี่จะเป็นปัญหาสีเขียว ปุ๋ยอินทรีย์ความตระหนักและการปกป้องสิ่งแวดล้อมสีเขียวในปัจจุบันมีพลังมาก และกลุ่มผู้สนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.beltanatura.co.th/th

ปุ๋ยอินทรีย์