โฟลมิเตอร์ประเภทต่างๆ และประโยชน์ของมัน

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้นำไปสู่การประดิษฐ์เครื่องมือวัดประเภทต่างๆ ตามมา ซึ่งรวมถึงโฟลมิเตอร์ อากาศ และก๊าซ เป็นโฟลมิเตอร์ที่ใช้วัดการไหลของของเหลว ก๊าซ หรืออากาศ เครื่องวัดการไหลของน้ำใช้เพื่อวัดปริมาณน้ำที่ใช้และใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในครัวเรือนและอุตสาหกรรม มีประโยชน์มากมายจากการใช้สายตา นอกจากจะวัดปริมาณน้ำที่ใช้ในบ้าน อุตสาหกรรม และสถานที่สาธารณะได้อย่างแม่นยำแล้ว ยังมีประโยชน์ในการระบุการรั่วไหลของน้ำอีกด้วย จึงช่วยประหยัดน้ำและป้องกันการขาดแคลนน้ำ

โฟลมิเตอร์เครื่องวัดความเร็วของการไหลของน้ำ 

  • โฟลมิเตอร์แบบบวกพบได้ในบ้านและอพาร์ตเมนต์ส่วนใหญ่เนื่องจากวัดการไหลต่ำได้อย่างแม่นยำ ในมาตรวัดเหล่านี้ กลไกเกี่ยวข้องกับการวัดการไหลโดยเปรียบเทียบกับปริมาตรน้ำก่อนหน้านี้
  • ซึ่งกักเก็บไว้ในห้อง จำนวนครั้งทั้งหมดที่เติมและล้างห้องนี้โดยคำนึงถึงปริมาณน้ำที่ใช้ ในมาตรวัดอัตราการไหลของน้ำ ปริมาตรของน้ำที่ใช้จะคำนวณโดยความเร็วของการไหล 
  • โฟลมิเตอร์เหล่านี้ใช้กลไกต่าง ๆ ในการคำนวณปริมาตรของน้ำโดยการวัดความเร็ว

โฟลมิเตอร์ทั่วไปบางตัว ได้แก่ เครื่องวัดแม่เหล็ก เครื่องวัดกังหัน เครื่องวัดปาก เครื่องวัดอุลตร้าโซนิค เครื่องวัดมัลติเจ็ต และเครื่องวัดร่วม เครื่องวัดความเร็วเหมาะสำหรับการวัดน้ำปริมาณมาก ดังนั้นจึงใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ใช้น้ำปริมาณมาก มีให้เลือกมากมายแม้ว่าส่วนใหญ่จะใช้กลไกทั้งสองที่กล่าวถึงข้างต้น บางส่วนสามารถวัดปริมาณน้ำที่เล็กที่สุดได้ โฟลมิเตอร์และด้วยเหตุนี้จึงให้การวัดที่แม่นยำสำหรับวัตถุประสงค์ในการเรียกเก็บเงิน

โฟลมิเตอร์ในบรรดาประเภทต่างๆ ได้แก่ มาตรวัดน้ำแบบดิจิตอล

  • ซึ่งวัดปริมาตรน้ำที่ใช้เป็นลูกบาศก์เมตรหรือฟุต มีการติดตั้งในบ้าน อพาร์ทเมนต์ และสำนักงานส่วนใหญ่เนื่องจากเห็นว่ามีความแม่นยำมากกว่า มันค่อนข้างง่ายในการติดตั้งและมีคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมาย
  • โฟลมิเตอร์อัตราการไหลของน้ำยังมีประโยชน์ในการเพิ่มกำลังการจ่ายน้ำไปยังแหล่งน้ำโดยใช้พลังงานน้อยลง นอกจากนี้ยังผลิตขึ้นด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติม
  • ความสามารถในการทนต่อสภาพอากาศ สนิม และรอยขีดข่วนประเภทต่างๆ

โฟลมิเตอร์จัดหาสินค้าหลากหลายประเภท เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุณหภูมิ ความดัน อุตสาหกรรม และเครื่องวัดการไหลแบบดิจิตอล การใช้น้ำมีประโยชน์อย่างมากเนื่องจากช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำโดยไม่จำเป็นซึ่งนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ในภายหลัง นอกจากนี้ยังช่วยให้มีน้ำเพียงพอในช่วงฤดูร้อนและป้องกันการใช้น้ำอย่างฟุ่มเฟือย

โฟลมิเตอร์