ถ้วยรางวัลบริษัทที่มีเกียรติมากขึ้นนำไปสู่พนักงานที่ภักดีมากขึ้น

บริษัทต่างๆ ได้ใช้ถ้วยรางวัลเกียรติยศมาเป็นเวลาหลายทศวรรษเพื่อแสดงว่าพวกเขาเห็นคุณค่าของพนักงาน ตั้งแต่นาฬิกาเรือนทองสุดคลาสสิกเมื่อเกษียณอายุไปจนถึงถ้วยรางวัลรางวัล Employee of the Month รางวัลพนักงานได้กลายเป็นส่วนมาตรฐานในการทำธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม การที่รางวัลของบริษัทกลายเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นทุกวันจึงเป็นสิ่งผิดปกติกับพวกเขา พนักงานไม่รู้สึกพิเศษอีกต่อไป มันเป็นเพียงกิจวัตรประจำวันของวันทำงาน ซึ่งเป็นข้ออ้างที่จะหลีกหนีจากโต๊ะทำงานสักสองสามนาที

ด้วยความคิดสร้างสรรค์เพียงเล็กน้อย คุณสามารถคืนความรู้สึกพิเศษนั้นให้กับรางวัลของบริษัทได้ ทำให้พนักงานของคุณรู้สึกไม่เหมือนใครด้วยการให้เกียรติที่ไม่เหมือนใคร

ใบรับรองไม่คุ้มกับกระดาษที่พิมพ์

หากบริษัทของคุณให้ใบรับรองสำหรับกิจกรรม เช่น พนักงานยอดเยี่ยมประจำเดือน คุณจำเป็นต้องหยุด ความทนทานของของขวัญจะส่งข้อความเกี่ยวกับความทนทานของความรู้สึกของคุณ กระดาษเป็นของใช้แล้วทิ้งและรางวัลที่เป็นกระดาษ ไม่ว่าการคัดลายมือจะดีแค่ไหน คำกล่าวที่ว่าความจงรักภักดีต่อคนของคุณก็ถูกทิ้งเช่นกัน

ลองคิดดู – ทำไมคุณใช้ใบรับรองกระดาษ? เพราะราคาไม่แพง หากคุณต้องการประหยัดเงินค่าปากกาและลวดเย็บกระดาษ นั่นก็เรื่องหนึ่ง แต่การได้รับรางวัลพนักงานราคาถูก หมายความว่าคุณจะลดราคาพนักงานสัมพันธ์

บางทีคุณอาจเป็นหนึ่งในบริษัทที่แจกถ้วยรางวัลจริง 

คุณคงรู้จักแผ่นป้ายสีดำบนไม้สีเข้ม (หรือพลาสติกคล้ายไม้) ที่มีการแกะสลักสีทองหรือสีเงิน ซึ่งเป็นแผ่นเดียวกับที่บริษัทอื่น ๆ แจกให้  แผ่นโลหะเป็นขั้นตอนในทิศทางที่ถูกต้อง ทนทานและทนทาน มีความเข้มแข็งและบอกว่าความมุ่งมั่นของคุณมั่นคง

ในทางกลับกัน ข้อความที่ส่งคือ “คุณไม่เหมือนใคร – เหมือนกับคนอื่นๆ” พนักงานไม่ต้องการรู้สึกเหมือนฟันเฟืองในเครื่องจักร แม้แต่ฟันเฟืองอันมีค่า สำหรับการพูดคุยเรื่องการทำงานเป็นทีม พนักงานต้องการได้รับรางวัลเป็นรายบุคคล

สร้างรางวัลที่ไม่ซ้ำใครให้กับคนที่มีเอกลักษณ์ของคุณ

ทำลายแม่พิมพ์ของถ้วยรางวัลที่น่าเบื่อและสำรวจตัวเลือกอื่นๆ  แทนที่จะดู “Company Award Plaque #3” แบบเดิมๆ ที่เดิมๆ ซ้ำๆ ดูในแค็ตตาล็อกและดูว่ามีอะไรอีกบ้างที่จะนำเสนอ ค้นหาวิธีปรับแต่งรางวัลในแบบของคุณ เช่น ไปที่ป้ายที่มีรูปพนักงานหรือถ้วยรางวัลกีฬา

เพิ่มข้อความส่วนตัวที่สะท้อนถึงการมีส่วนร่วมของพนักงานที่มีต่อบริษัท ทำไมคนนี้ถึงได้รับเกียรติ? หากเป็นเพราะยอดขายที่พังทลายหรือแนวคิดที่ช่วยให้บริษัทประหยัดเงินได้ถึงครึ่งล้านดอลลาร์ ให้พูดอย่างนั้น ลองละทิ้งถ้วยรางวัลทั้งหมด ดื่มด่ำกับถ้วยรางวัลคริสตัลอันน่าทึ่งหรือถ้วยเงินที่พนักงานจะภูมิใจนำเสนออย่างโดดเด่นบนโต๊ะ

ความคิดเหล่านี้จะมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นหรือไม่? ใช่อาจจะ อย่างไรก็ตาม พนักงานที่ยอดเยี่ยมคือทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดที่บริษัทของคุณจะมี การแสดงความขอบคุณอย่างแท้จริงช่วยเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับผู้รับไม่เพียงแต่กับผู้รับเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพนักงานทุกคนด้วย และนั่นคือเงินในธนาคาร