เสาเข็มเจาะโครงสร้างที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความมั่นคง

อาจมีสาเหตุหลายประการที่จำเป็นต้องเสริมรากฐานของบ้านของคุณ รวมถึงฐานรากเลื่อนหรือเคลื่อนตัวเนื่องจากแผ่นดินไหวดินมีการกัดเซาะใต้หรือรอบฐานรากทำให้เกิดรอยแตก ลาดเอียง เสาเข็มเจาะหรือทรุดตัวต้องการเพิ่มชั้นที่สองให้กับโครงสร้างที่มีอยู่ ซึ่งจะเกินน้ำหนักที่อาคารและฐานรากสามารถรองรับได้รากฐานเสาเข็มเจาะเสื่อมสลายไปตามกาลเวลามีการเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้โครงสร้างดินถูกบดอัดไม่ดีเมื่อสร้างบ้านใช้วัสดุที่อ่อนแอและมีคุณภาพต่ำ

เมื่อสร้างบ้านเพิ่มชั้นใต้ดินให้กับโครงสร้างมีการสร้างอาคารใหม่ใกล้บ้านด้วยรากฐานเสาเข็มเจาะที่ลึกกว่าฐานรากทรงตัวเนื่องจากสภาพดินไม่ดีหรือระดับน้ำลดลงหากคุณอาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่า เสาเข็มเจาะการยึดบ้านเข้ากับฐานรากเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเตรียมพร้อมรับมือกับแผ่นดินไหว ควรวางสลักเกลียวทุกๆ 4 ถึง 6 ฟุตและห่างจากข้อต่อทุกข้อมากกว่าหนึ่งฟุต สำหรับบ้านที่สร้างบนเนินเขา อย่าลืมขันไม้ที่ถอยไปที่เกรดด้วยการหนุน

ก่อนจ้างบริการซ่อมฐานรากหรือผู้รับเหมาให้ทำงานต้องแน่ใจ

บางครั้งดินสามารถเสริมความแข็งแรงได้โดยเติมยาแนวความแข็งแรงของผนังคนพิการสามารถเพิ่มขึ้นได้ด้วยไม้อัด พร้อมทั้งประมาณการต้นทุน ก่อนจ้างบริการซ่อมฐานรากหรือผู้รับเหมาให้ทำงานต้องแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เสาเข็มเจาะและอุปกรณ์ได้รับการรับรอง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้รับการทดสอบ ทดสอบ เสาเข็มเจาะและตรวจสอบโดยวิศวกรธรณีเทคนิคเพื่อความแม่นยำการสอบที่ครอบคลุมวิศวกรธรณีเทคนิคและวิศวกรโครงสร้างยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความมั่นคง

ให้กับรากฐานของคุณ กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการขยายฐานรากในความลึกหรือความกว้างเพื่อให้วางอยู่บนดินที่แข็งแรงกว่าหรือกระจายน้ำหนักไปทั่วพื้นที่ที่กว้างขึ้นเสาเข็มเจาะการใช้การซ่อมแซมฐานรากคอนกรีตเป็นวิธีหลักวิธีหนึ่งที่ใช้หนุน ส่วนด้านล่างหรือรอบ ๆ บ้านถูกขุดขึ้นมาแล้วเทด้วยคอนกรีต เสาเข็มเจาะมักจะผสมกับมวลรวม เมื่อเทคอนกรีตแล้ว โดยปกติจะใช้เวลา 2 วันในการเซ็ตตัววิธีอื่นๆ ในการหนุน ได้แก่ การใช้เสาเข็มสกรู โครงยึด และคาน

ควรตอกตะปูเข้ากับผนังทุกด้านของบ้านนอกจากจะทำให้บ้านมั่นคง

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าผนังที่พิการของคุณต้องการการเสริมความแข็งแกร่งหรือไม่หากผนังด้านนอกเป็นผนังไม้หรือปูนปั้น จะต้องเสริมด้วยไม้อัด ควรตอกตะปูเข้ากับผนังทุกด้านของบ้านนอกจากจะทำให้บ้านมั่นคงและป้องกันความเสียหายในอนาคตแล้ว การเสริมฐานรากจะทำให้โครงสร้างปลอดภัยในการอยู่อาศัยมากขึ้น รวมทั้งประกันและขายได้ง่ายขึ้นเมื่อบ้าน

มีสัญญาณของการทรุดตัวของฐานรากหรือความเสียหาย ให้ขอการตรวจสอบฐานรากในท้องที่จากผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมแซมฐานรากที่มีใบอนุญาต ผู้เชี่ยวชาญเสาเข็มเจาะแบบแห้งสามารถบอกคุณได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของปัญหาและควรแก้ไขอย่างไร ซึ่งอาจรวมถึงการเสริมความแข็งแกร่งเสาเข็มเจาะให้รากฐานของบ้านเพื่อป้องกันความเสียหายใดๆ เพิ่มเติม และลดโอกาสที่บ้านของคุณจะเลื่อนหลุดจากฐานรากหรือยุบตัวระหว่างเกิดแผ่นดินไหวหรือแม้แต่การปรับระดับบ้าน